รีวิว River Kwai Resotel @กาญจนบุรี นอนฟังเสียงธรรมชาติริมแม่น้ำแคว

#รีวิวที่พักกาญจนบุรี #ที่พักกาญจนบุรี #ที่พักริมแม่น้ำเคว

ถ้าเราเหนื่อยล้า จงเดินเข้าป่า… อย่างน้อยก็ไม่ต้องพบเจอคน 😂 รอบนี้มาแนะนำที่พักฟีลฟื้นฟูจิตใจ ร่างกายในธรรมชาติ อยู่ในป่า ล่องเรือ แถมอยู่ใกล้กรุงเทพฯ อีกด้วย ที่ #กาญจนบุรี นั้นเอง

ภาพนี้ถ่ายช่วงเช้าทำให้น้ำอาจจะดูลดลงนิดนึง
ภูเขาล้อมรอบ เส้นทางน้ำตลอดรอบที่พักรีสอร์ทมีแต่ต้นไม้ 🌿✨

เราพักกันอยู่ 2 วัน 1 คืนกับสถานที่ที่เงียบมากก ได้ยินแต่เสียงนก เสียงต้นไม้ และเสียงเรือ เหมือนโดนธรรมชาติโอบล้อมไปทั้งตัวเลย ➡️ River Kwai Resotel ริเวอร์เเคว รีโซเทล กาญจนบุรี รีสอร์ท

อย่างที่ผมได้บอกไปครับ ว่าสระว่ายน้ำที่นี่มีสองโซน
หนึ่งอยู่ตรงบริเวณรีเซฟชั่น อีกโซนอยู่บริเวณด้านในใกล้กับสวนปาล์ม ✨
ถ้าขับรถมาจอดตามที่ปักหมุด google ไว้จะเป็นท่าเรือที่ต้องนั่งทวนน้ำมารีสอร์ท

ตั้งอยู่กลางป่า ถ้ามาตาม Map ที่ปักไว้จะต้องจอดรถและนั่งเรือทวนน้ำประมาณ 15 นาที (แต่ถ้าจะมาด้านหลังรีสอร์ทเลย ต้องปักหมุดไปทางถ้ำละว้า)

บรรยากาศมันดีจริงๆไปเลย

ใครชอบเล่นน้ำต้องโดด อย่าลืมเตรียมชุด เตรียมแรงมาเล่นน้ำ ✨☺️💦

ตอนเข้ามาถึงแล้วร้อน เหงื่อแตกนิดหน่อย อารมณ์ป่าชื้น ๆ โดยรวมตกแต่งผสมผสานระหว่างต้นไม้ที่ขึ้นแบบมีชีวิตกับพวกโครงไม้ต่าง ๆ สวย ลงตัวไปอีกแบบดีครับ

อันนี้เป็นสระว่ายน้ำและโซนห้องอาหาร (ด้านบน) ชั้นล่างก็จะเป็นรีเซฟชั่น
รักความเขียว
เขียวไปหมด
ที่นี่ค่อนข้างมีที่พักหลายแบบเลย เป็นหลังๆ พักเป็นครอบครัวก็มี

Reception ที่นี่จะอยู่บริเวณส่วนกลางเลย ตรงด้านหน้าจะมีสระว่ายน้ำและด้านชั้นบนจะเป็นห้องอาหาร 😌 จะมื้อเย็น หรือมื้อเช้าก็ทานตรงนี้เหมือนกันครับ

รับประทานอาหารเช้าครับ แต่ว่าจะดินเนอร์ตอนเย็นก็ไม่เลว (พร้อมยุง)🤣
Relex.

ที่นี่มีสระว่ายน้ำ 2 แห่งนะครับ  มีกิจกรรมเยอะแยะเลย เหมาะสำหรับคนมาเป็นครอบครัวหรือมากันเป็นกลุ่ม กำลังดี (แต่เน้นพักผ่อนนะครับ 😌 ไม่ใช่มาแบบเสียงดังๆ)
* ล่องแพ & ล่องเรือ
* ขี่ข้าง
* แคนู
* เที่ยวหมู่บ้านมอญ
* นวดแผนไทย
* ปั่นจักรยาน
* โดดน้ำแม่น้ำแควน้อย
* ถ้ำละว้า

🏡 รีวิวห้องพักของผมเป็นแบบ Deluxe Room ตัวห้องผมว่าใหญ่เลย ☺️ มีด้านหน้าให้นั่งเล่น เปิดประตูบานเลื่อนออกไปได้เลย หรือด้านในก็มีโซนแบ่งระหว่างเตียง / ห้องน้ำ ที่อาบน้ำ แยกกันทั้งหมดเลย เพดานเป็นแบบสูง ยิ่งทำให้ห้องดูโปร่งและกว้าง ส่วนใหญ่ที่นี่เค้าจะเป็นแบบแนว ECO รักษ์โลก รักษ์ธรรมชาติ ลดการใช้พลาสติก ซึ่งเป็นอะไรที่ดีมากกก

แต่…. ส่วนตัวไม่ชอบเตียงสักเท่าไหร่ ตรงที่ว่ามันเป็นเตียงสองอันชนกัน กว้างแต่ดันมีรอยต่อ นอนไม่ค่อยถนัด ยกเว้นมาแบบแยก ๆ กัน น่าจะโอเคเลย 😌

จ่ายไปคืนละ 2,300 บาท รวมอาหารเช้านะครับ โอเคเลยมีทั้ง American style และแบบไทย ๆ อย่างข้าวต้ม ข้าวผัดก็มี

ไฮไลท์ พื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง ไปเดินเล่นพวกสวนปาล์มหรือแวะไปช็อปปิ้งร้านขายของมอญด้านหลังก็ดี ถ่ายรูปได้หลากหลายมุมเลย แต่ต้องระมัดระวังหน่อยนะครับ มันเป็นป่า !!! เดี๋ยวจะเจองูน้อยเหมือนผม T;T