รีวิวเที่ยว ดานัง ฮอยอัน (บานาฮิลล์)

“เวียดนาม” จะเป็นแลนด์มาร์คของคนไทยในปีนี้แน่นอนครับ ✨

เพราะว่าอะไรอะหรออออ… ก็ตั๋วบินไป – กลับ 2,500บาท เองพี่!! ถูกกว่าไปเชียงใหม่อีกกกกกก😱

เรียกว่ากำเงินไปหลักพันก็เที่ยวได้แบบสุด ๆ แล้วจริง ที่สำคัญคือตอนนี้เวียดนามพัฒนาแบบก้าวกระโดดมาก ๆ (ไม่อยากพูดเลยว่า ไทยจะวิ่งตามหลักแล้ว TT) ที่นี่มีสถานที่ให้เที่ยวเยอะมากกก ตั้งแต่เหนือจรดใต้ โดยรอบนี้ผมก็จะรีวิว “ดานัง – ฮอยอัน” 🇻🇳 เส้นทางยอดฮิต แต่ยังมีเสน่ห์เหมือนเดิมครับ

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

🔴 วันที่ 1 : สนามบินดานัง – บานาฮิลล์

เราลงเครื่องแล้ว แพลนทริปคือไปบานาฮิลล์ก่อนเลยยย โดยเราเหมารถเที่ยวแบบ 7 ที่นั่ง คำนวนแล้วว่าคุ้มสุดแล้วจ้าาา ถ้าใครจำนวนไม่เยอะบอกเลยว่าเรียก Grab สบายใจสุด ที่นี่เค้าใช้กันได้แบบไม่ต้องกลัววว

มุมนี้ชอบมากกก แว่บแรกที่มาถึง (รอบ2) ก็ยังตื่นเต้นกับกระเช้าที่นี่อยู่ดี

ถ้าถามว่าบานาฮิลล์เที่ยววันเดียวหมดมั้ย?
คงตอบว่าหมด

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

แต่เหนื่อย และอาจไม่สนุกนะ เพราะงั้นถ้าอยากลิ้มรสเยอะขึ้น ภาพแปลกขึ้น ส่วนตัวมากขึ้น แนะนำว่าให้พักบนบานาฮิลล์ครับ เห็นมุมข้างล่างมั้ยยยย นั่นแหละเค้าต่อแถวเล่น roller coaster กันนนนน มี 2 จุดนะ แต่คนเยอะทั้งคู่

ไม่เหมือนอยู่เวียดนามเลยเนอะ เป็นหมู่บ้านฝรั่งเศษจริง ๆ แบบไม่ปลอมมมม แถมถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ดูอลังการ

การหามุมมองถ่ายรูปที่นี่ยากสักหน่อยเพราะว่าประชากรเยอะมากกก เน้นว่ามาแต่เช้าหรือ กลับหลังคนอื่นนิดหน่อย (แต่อาจภาพมืด ไม่สวยเท่ามีแสง) หรือนอนบนนี้มันเลยยยย

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

ห้องพักที่นี่มีหลายแบบมากครับ ถ้าจองสอบถามด้วยนะ เพราะไม่งั้นจะเจอตึกที่มันเดินไกลลลล ขนกระเป๋าลำบาก (แต่จริงๆ พนง. เค้าก็มาหิ้วไปส่งเราถึงห้องแหละ) โดยรอบนี้ผมมากัน 6 คน มีทั้งแบบ 4 คน ห้องหนึ่งและแบบ 2คนห้องหนึ่ง ซึ่งโดนจับแยกกันจ้าาาา TT ได้อยู่กันคนละตึกเลย

ราคาก็แล้วแต่คนโชคดีแล้วกัน ปกติสองพันกว่า ๆ ก็มี แต่ผมมาช่วงวันเสาร์อาทิตย์ บอกเลยว่า… แพงกว่าปกติ TT

ถ้าตาเราเก็บภาพได้ไม่หมด ก็ควรมีกล้องดี ๆ สักตัวเก็บภาพที่นี่ครับ รับรองเลยว่า มันสวยมากกก มุมนี้ผมมองจากโซนตึกร้านอาหาร เห็นไปโน่นนน ถึงเมืองดานังเลย

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

กระเช้าสีเหลืองจะเป็นโซนที่เชื่อมระหว่างภายในของบานาฮิลล์นะครับ ถ้าใครไปโซน Garden, หรือ Golden Bridge ก็สามารถนั่งเจ้าเหลืองอันนี้กลับมาโซนกลางเมืองได้

ไม่มีค่าใช้จ่ายนะบนนี้ (เพราะจ่ายรวมค่าตั๋วขึ้น-ลงแล้ว)

แยกมาอีกโซน โซนนี้น่าเสียดายมากที่ผมไม่ได้เข้าไปข้างใน เพราะว่ามันค่ำ ๆ แล้ว แต่ว่าถ้าใครที่ชอบแนวนี้ มาตรงนี้รับรองว่าถูกใจ เป็นโซนวัด, หินอ่อน ต้นไม้ และอากาศดีเลยแหละ

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์
แผนที่ (ใหญ่) ของบานาฮิลล์ สามารถกด zoom ที่ภาพดูขนาดจริงได้เลย
ตกค่ำไฟเริ่มมา คนเริ่มน้อย ที่นี่เหมือนเป็นที่ของเรา สวยไปอีกแบบ

สำหรับผมบานาฮิลล์มีอะไรอีกเยอะมากกก คนก็เยอะเช่นกัน ฮ่า ๆ ใครที่ชอบถ่ายภาพมาที่นี่ผมรับประกันเลยว่า ถ้ายิ่งใส่ชุดให้เข้ากับสถานที่แล้วละก็ สวยมากกกก แน่นอน

มีโซนบุตเฟ่ต์หลายที่นะ ไม่ว่าจะ BBQ , BEER PLAZA หรือตรงห้องอาหารของ รร. เลย

รวม ๆ กันแล้ว มันเป็นสถานที่ที่มีสเน่ห์มากครับ ชอบบบบ มา 2 รอบก็ชอบบบ ทุกอย่างบนนี้เครื่องเล่นฟรี รวมมาหมดแล้วกับค่าตั๋ว แต่อาหารอื่น ๆ จ่ายเพิ่มนะครับ แพงนิดหน่อยย แต่ไม่แพงเท่าที่ไทยครับบ 😷

🔴 วันที่ 2 : ช่วงเช้าบานาฮิลล์ – เที่ยงแวะกิน Ba Duong (ร้าน Local food) – ไปต่อกันที่ชานม Tiger Sugar
– Marble Mountain (ภูเขาหินอ่อน) – แวะร้านชานม Gong cha
– เข้าที่พัก VIE Beach House An Thuong ใกล้หาดหมีเคว
– เย็น ออกไปหาไรกินที่ร้าน Bé Mặn Seafood
– ไป Dragon Bridge (สะพานมังกร)

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

และใครมาบานาฮิลล์ แล้วไม่มาที่นี่คงเหมือนมาไม่ถึงแต่บอกเลยว่าสำหรับผม เซ็ง ๆ นิดหน่อย เพราะขนาดพักที่นี่และมาเช้ามากกกกกแล้ว คนยังเต็มสะพานเลย TT มีแต่คนมาถ่ายรูป Wedding ซึ่งชอบไล่ให้ผมหลบตลอดทางเลย ไม่เข้าใจจริง ๆ

และก็ไม่ได้ระยะทางยาวแบบที่คิด รวมๆ มี 2 มือ ใหญ่ๆ เดินได้ประมาณ 500 เมตรครับ ถ้าไม่มีคนรับรองว่าถ่ายรูปสวยมากจ้าาา

อันนี้เป็นภาพที่ผมได้จากการถ่ายตรง Golden Bridge ผมชอบมากกก เช้านิด ๆ แสงยังไม่ค่อยมี ตัดกับหมอกอ่อน ๆ และอากาศเย็น ๆ ของที่นี่
Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

หลังจากลงบานาฮิลล์ (เช็คเอาน์ 10.00) ก็ไปต่อกันที่ร้านอาหารพื้นเมือง Ba Duong (ร้าน Local food) กันเลยยย ราคาไม่แพงเท่าไหร่ หารกันตกคนละร้อยนิด ๆ แต่เมนูมีน้อย 3-4 อย่างเท่านั้น มีเท่าไหร่ก็กินเท่านั้น ปล. หมูอร่อยดี

อิ่มจากอันโน้นน จะพลาดอันนี้ได้ไงงงง ไปครับไป Tiger Sugar ที่นี่ราคาแก้วละ 40-50 บาทเท่านั้น อร่อย กลมกล่อม ไข่มุกถูกใจกว่าที่ไทยเยอะะะ ปักลงแพลนเลยย

150 Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng 550000
เปิดตั้งแต่ 8.00 – 23.00น.

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

ก่อนเข้าที่พักก็ไปต่อกันที่ Marble Mountain (ภูเขาหินอ่อน) ตอนนี้ผมบอกเลยว่ามันมี 2โซนนะดูกันดี ๆ โซนแรกเดินเป็นถ้ำ ๆ เข้าไป กับอีกโซนมีลิฟต์ขึ้นไปด้านบน ๆ

ราคาก็… ผมเสียโง่ไปทั้ง 2 แบบครับ แต่แบบแรกเดินเหนื่อยมากจ้าาา

• ค่าชมภูเขาหินอ่อน : 26บ. /คน
  • ค่าชมภูเขาหินอ่อน 2 (อีกฝั่ง มีลิฟท์ ค่าโง่เอง) : 95บ. /คน

โดยรวมก็โอเคครับเป็นเหมือนวัด ธรรมชาติหน่อย ๆ แต่ทีเด็ดอยู่ที่ของฝากครับ เป็นวัสดุหินอ่อนที่นำมาทำโน่นนี่ต่าง ๆ ผมได้มาเพียบ (เพราะแม่และแฟน) ที่อยากได้ครกและสร้อยข้อมือลูกปัดหินอ่อน ต่อราคาให้ยับไปเลย 30%-50% ต่อกันไป เพราะเค้าบวกมาแล้วพูดจริงงง

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์
อันนี้เป็นมุมด้านบนนะครับ สามารถถ่ายรูปได้หลากหลายสไตล์เลยแหละ แต่งตัวมาสวย ๆ ให้เข้ากับสถานที่ รับรองว่าได้ภาพถูกใจแน่นอนนนน

ครับ ครับ ร้านในตำนาน… ใครก็รีวิว ผมก็เลยไปลองซะ

ไม่ประทับใจมากครับ แพงด้วยยยย ฮือออ ถามว่าของสดมั้ยก็สดอะครับ ราคาก็ไม่ได้แพงกว่าที่ไทยนะครับ แต่คิดว่าน่าจะถูกกว่านี้ได้อีก

คนเยอะมากกกก ไม่สนใจลูกค้า ให้เราเดินไปเลือกๆ ของสดเอาเอง ไ่ม่มีเมนู ผมเลยไม่รู้มันทำอะไรได้บ้าง ได้กินแต่แบบ ต้ม นึ่ง ย่าง แค่นี้ TT ทั้ง ๆ ที่โต๊ะข้าง ๆ กินกันมีเป็นเมนูกับข้าวต่าง ๆ น่าทานทั้งนั้น แต่สั่งไม่เป็น (ถามแล้วด้วยว่ามี stir fried ตอบแบบไร้เยื่อใยมากว่า ไม่มี!) 😭 ที่นี่ผมโดนกันไปเกือบ 6000 บาท (ไทย) ใช่ครับ อ่านไม่ผิดหรอก ที่นี่รับรูดบัตรด้วยครับ

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

ถามว่าสั่งเยอะมั้ยยย ก็สั่งเยอะ อร่อยมั้ยย ก็ของสดจริง แต่ว่า มันได้แต่กินความสด แต่อย่างอื่นไม่มีให้เลือกทาน TT ชอบหอยหวานของเวียดนามมากกจ้าา

ปล. หอยนางรมถูกเวอร์มากกก / เอาน้ำจิ้มซีฟู้ดมาด้วยเถอะะะ ขอร้อง น้ำจิ้มที่นี่เหม็นเขียวมาก

🔴 วันที่ 3 : ตื่นสาย ๆ เช็คเอาท์
– แวะหาด An Bang Beach – ทานมื้อเที่ยงที่นี่เลย
– ไปเล่นเรือกระด้ง Forest Seven Coconut
– เข้าที่พัก Hoi An Ivy Hotel
– เที่ยวเมืองเก่าฮอยอัน
– ร้าน BBQ ก่อนนอน

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

รู้มั้ยครับ ภาพนี่ถ่ายกี่โมง?

ตี 5 ครับ สว่างมากใช่มั้ยละะะ แถวนี้เป็นย่านหาดหมีเคว เราพักที่ VIE Beach House An Thuong อยู่โซนริม ๆ ไม่ใช่กลางหาด เลยทำให้คนไม่ได้เยอะเท่าไหร่ บรรยากาศดี ชายหาดสะอาดกว่าบ้านเรา (บางที่) เยอะะ

ปล.เรือกระด้งพี่เค้าก็เอาลงทะเลด้วยนะะ

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

แต่ผมชอบนะ ชอบเลยแหละ บรรยากาศตอนเช้าของที่นี่คนออกมาทำกิจกรรมกันเยอะ แต่ว่ามันไม่ได้ดูวุ่นวาย สกปรกอะ ต้องบอกว่าบ้านเมืองเค้าวันนี้ทำดีมาก ๆ กว่าทะเลบ้านเราเยอะ แบ่งโซนถนน ต้นมะพร้าว โซนที่นั่ง ผ้าใบ ได้แบบดี ชัดเจน

ภาพตัดมาที่โซนกลางหาด เวลาตี 5 แม่เจ้าโว้ยยยยยยยย ทำไมคนเยอะขนาดนี้ ตื่นเช้ากันจังง สอบถามได้ความมาว่า … ฟ้าเค้าสว่างแต่ตี 4แล้ว และกิจกรรมของเค้าคือเล่นน้ำ ออกกำลังกายตอนเช้า ก่อนออกไปทำงาน

โอ้ววว เซอร์ไพส์มากกก นี่แหละครับ ผมถึงชอบการออกมาเดินเล่นตอนเช้า ๆ เวลาไปไหน ถ้าอยากดูวิถีชีวิตคน ต้องดูกันตอนนี้นี่แหละ

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์
นี่ครับ โซนถนน คือทำดีมากกกกกก มากกกกกกก มากกกกก
พื้นที่สีเขียวติดกับทะเล ตัดกับถนน เหมือนหนังฝรั่งย่าน california เลยครับ 😱

วันนี้พวกเราตื่นสายกันหน่อยครับ เพราะว่าแพลนไม่ได้แน่นกันมากมาย (เที่ยวแบบไม่เหนื่อยจะสนุกกว่าครับ) ออกจาก รร. ประมาณ 11 โมง แวะที่แรกก่อนเลย An Bang Beach

An Bang Beach

มารอบนี้อากาศดีมากกกกก ฝรั่งเยอะมากกกก แต่ไม่ดูวุ่นวายนะครับ เค้าจัดโซนให้ออกจากทะเล ไม่ชิดมากเกินไป ทำให้สามารถนั่งเล่น นั่งอาบแดดได้แบบสบาย ๆ

ติดทางลงเลยครับ พลาดไม่ได้กับอาหารทะเล (อีกครั้ง) รอบนี้ราคาผมโอเคเลยครับ ไม่ได้สั่งกันเป็น kg แต่สั่ง เป็นจ่าย ๆ บางอย่างมากินหลากหลายดี รอบนี้หารกันตกคนละประมาณ 300 บ. กับบรรยากาศติดทะเล ถือว่าโอเคเลย ส่วนรสชาตินะหรอครับ ดีกว่าวันอื่น ๆ ถูกปากอยู่ครับ

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์
ถ้าไปฮอยอัน ไม่ได้มาที่นี่คงเหมือนมาไม่ถึงใช่มั้ยครับ
บอก Grab หรือคนขับได้เลยว่า เรือกระด้ง Forest Seven Coconut

ผมมาที่นี่เมื่อ 2 ปีก่อน ไม่มีอะไรแบบนี้นะครับ ฮ่าๆ ตอนนี้กลายเป็นเหมือน otop ประจำตำบลไปแล้ว ที่ใครไปฮอยอัน ยังไงก็ต้องมา โดยค่าเสียหารอยู่ที่การติดต่อเจ้าไหนมาเลย

ผมโดนไปเกือบ 200.000 ดองต่อคน ซึ่งมารู้ทีหลังว่าแพง บางคนเจอแค่ 100.000 เอง มารอบนี้แดดแรง แต่มีร่มและพาทำกิจกรรมเหมือนเดิม ตกปู แต่แปลกสุดคือ คนเกาหลีเยอะเบอร์ไหนถึงต้องมีเวทีกลางน้ำเปิดเพลงเกาหลี เศร้ามาก ๆ ครับ ฟังไม่รู้เรื่อง555 คนไทยอยู่นี่ไงงง ยูฮุ้วววววว สงสัยคนเกาหลีมาเที่ยวเยอะจริงง

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

signature ของที่นี่เค้าเลย ใครอยากให้พี่เค้าจัดให้แบบสนุก ๆ ก็บอกได้เลยย ส่วนผม แค่ลุงที่พายเรือผมทำก็ไม่ไหวแล้วครับบ มึน ฮ่าๆๆ

เที่ยวเมืองเก่าฮอยอัน

ฮอยอันเป็นเมืองที่น่ารักครับ ผมชอบนะ ยิ่งสีเหลือง ๆ ตรงกำแพงเนี่ยผมยิ่งชอบ ถ่ายรูปยังไงก็สวย ยิ่งโคมไฟเปิด ตอนช่วงเวลาพลบค่ำ สลัว ๆ ยิ่งมีเสน่ห์ ✨🇻🇳

มุมนี่ถ่ายที่ Faifo Coffee Rooftop

ใครมาก็ต้องขึ้นมาถ่ายนิเนอะะะ ติดแต่ว่าคนจะเยอะมากกกก และที่แคบมากไปหน่อย แต่เป็นมุมสูงฮอยอันที่น่ามองมากครับ

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

ออกจากโซนเก่าไป แว่บบบบบบ เพราะหิวกันมากก เลยเดินอยู่แถวด้านหน้า ๆ ก่อนเข้าเมือง อยากกินแบบ Local food ที่ไม่ได้แพงมากมายสักเท่าไหร่ มื้อนี้โดนเฝ๋อไปทุกคน บวกของกินด้วยกันนิดหน่อย ตกคนละ 120บ.

Mango Cake นี่โกรธมากกกก ไหน Mango ฮ่าๆ แพงด้วยนะบอกเลยว่าถ้าไม่ชอบถั่วก็อย่าทานเลย 2 อัน 30.000 ดอง😱 ฮอยอันมีอะไรให้เดินเล่นเยอะมากครับ ถ้าคนไม่เยอะ Street food มีทั้งน่าสนใจ ถูกและแพง ยังไงก็เลือกชิมเลือกดูกันดีๆ ครับ

ฮอยอันถ่ายรูปสวยแน่นอนครับ รับประกันเลย ไม่ว่าจะมุมไหนก็เถอะะะะ ✨📸 รูปตรงกลางคือร้าน Mot Hoi An ที่ถ้าไม่ได้มาลองน้ำดอกบัว… ก็เหมือนมาไม่ถึงละมั้ง

ลองเถอะ 55555555555

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์
พอแสงเริ่มหมด บรรยากาศแบบฮอยอันก็มาาา
สวยนะครับ มาเห็นด้วยตาตัวเองดูสักครั้งก็ไม่เลวหรอก
มีลอยกระทง ลอยโคม ล่องเรือด้วย
Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

โคมที่ฮอยอันนี่ตีลังกาถ่ายยังไงก็สวยจริง ๆ นะ วิธีถ่ายรูปตรงนี้ให้สวย ๆ ก็คือไม่ต้องสว่างมาก เน้นสีและธรรมชาติของแสงไฟ สีโคมกันดีกว่าา

นี่แหละ ฮอยอัน…สวยแบบนี้แหละ

ดีที่สุดนะครับ… ถ้าอยากได้รูป จ่ายเงินไปเถอะครับ ผมไปยืนรอถ่ายหน้าร้านแบบไม่เสียเงิน แม่ค้าไล่ และได้ภาพมืดมากกกกก อันนี้จ่าย 30 บาท ถ่ายได้ไม่จำกัดจำนวน555 คือเราถ่ายเองนะครับ แค่จ่ายค่าพื้นที่ถ่าย จบฮะ รูปสวย ไม่โดนไล่ ไม่โดนเบียด

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

… ก่อนเข้านอนยังไม่พลาดที่จะกินครับ Local food แบบสไตล์ BBQ กันอีก รอบ โดยรอบนี้อยู่ตรงข้ามกับที่พัก Hoi An Ivy Hotel เลยย สั่งกันไปหลายอย่าง หารกันตก 200 บาท อยากให้ลองหนวดปลาหมึกยักษ์ มันย่างแล้วนุ่มละลายถูกปากมากกกกกก

🔴 วันที่ 4 : ตื่นเช้า ทานอาหารเช้า รถมารับ – Airport (BKK)

ตอนเช้า นั่งรถกลับประมาณ 30 นาทีจากฮอยอันมาสนามบินครับ ✨ถ้าให้สรุปความรู้สึกทริปนี้ผมก็คงบอกได้ว่า ภูมิใจครับ เป็นทริปเที่ยวต่างประเทศอีกอันสำหรับครอบครัว ที่ราคาไม่ได้แรงเลย และที่สำคัญคือรู้สึกได้รับจากการเดินทางรอบนี้มากกว่าที่เสียเยอะ ✨

มุมมองต่อเวียดนาม ในวันนี้คือน่าไปเที่ยวที่อื่น ๆ ของประเทศเค้าอีกเยอะ ผู้คนน่ารัก อาหารการกิน เริ่มถูกปาก ถูกใจ ที่สำคัญคือราคายังน่าจ่ายมากกกก ผมคงเก็บภาพเหล่านี้ไว้ดูเล่นบ่อย ๆ และคงคิดว่าจะกลับมาอีก เพราะดูยังมีอีกหลาย ๆ ที่ที่ผมยังไม่ได้ไป

ยังไงก็สำหรับนักเดินทางที่อยากเริ่มต้นเดินทางนอกประเทศ ครั้งแรกหรือ save cost ในราคาน่าจ่าย เวียดนาม เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวสำหรับทุกท่านแน่นอนครับ 🇻🇳

ค่าใช้จ่าย

ไปกัน 6 คนครับ หารกันรวมกิน เที่ยว ที่พักและตั๋วบินไป-กลับ +น้ำหนักด้วย
ทั้งทริปทุกอย่าง 9,xxx บาท ต่อคน ถามว่า ถูกกว่านี้ได้อีกมั้ย?บอกเลยว่าได้อีกเยอะ ๆ เลยครับ

#ราคานี้หารเป็นต่อคนแล้ว #อยากรู้ราคาเต็มให้x6เข้าไป #ราคาแปลงเงินไทยแล้ว

– ค่าประกันเดินทาง : 278บ. /คน
– ค่าตั๋วบิน ไป-กลับ Vietject : 2,648บ. /คน
– ค่าน้ำหนักกระเป๋า ไป-กลับ 40kg : 373บ. /คน
– ค่าที่พัก Ba na hill : 1,563 บ. /คน
– ค่ากระเช้าขึ้น รร . ที่บานาฮิลล์ 450,000 ดอง : 600บ. /คน
(แหมม ค่าขึ้นแพงกว่าค่ารถทั้งทริปอีกกก)
– ค่า Sim Card : 150 บ. /คน
– ค่ารถพร้อมคนขับ ทั้งทริป 2,250,000 ดอง : 505บ. /คน
– ค่าบุตเฟ่ต์มื้อเย็น 380,000ดอง : 510บ. /คน

– ค่าร้านมื้อเที่ยง พื้นเมือง Ba Duong 581,000 ดอง : 130บ. /คน
– ค่าชานมไข่มุก Tiger Sugar : แก้วละ 50 บ.
– ค่าชมภูเขาหินอ่อน : 26บ. /คน
– ค่าชมภูเขาหินอ่อน 2 (อีกฝั่ง มีลิฟท์ ค่าโง่เอง) : 95บ. /คน
– ค่าไปร้านชานมไข่มุก gong cha : แก้วละ 60 บาท

– ค่าที่พักดานัง : 314บ. /คน
– ค่าอาหารทะเล BE Man : 960บ. /คน
– ไปขึ้นเรือกระด้ง : 260บ. /คน
– ค่าร้านอาหารทะเลเที่ยงที่ An Bang Beach : 350บ. /คน
– ค่าร้านอาหารเย็น (เดินหากินเอาในฮอยอัน ด้านนอกโซนเมือง (เพราะด้านในราคาสูง) : 130บ. /คน
– ค่า รร ที่ฮอยอัน : 498บ. / คน
– ค่าถ่ายรูป : 26บ. /คน
– มินิมาร์ท (ซื้อของไปกินในห้องพัก : 200บ. /คน
– BBQ ก่อนนอน : 200บ. /คน

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

ค่าโยเกิร์ต (ของฝาก) 120บ.
ค่าหมวกแมว 150บ.

กดเงินที่เวียดนาม

จริง ๆ รอบก่อนท่ีผมมาผมก็กดแบบปกติได้เลยเสียงค่าธรรมเนียมเกือบร้อย มารอบนี้ใช้ตัว TMB All Free เรทโอเครับได้ ไม่ห่างจากร้าน Superrich สักเท่าไหร่ และค่าธรรมเนียมกดโดยไปประมาณ 60บ./ครั้ง

ผมกดไป 2 ทีในทริปนี้ 🇻🇳

มี file excel ให้ดูด้วย สามารถดูคร่าว ๆ และปรับใช้ได้ครับ : https://1drv.ms/x/s!AlHHMxoZaGOD6U6g9L2mqmHHiUlX

Danang-ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์

ไม่อยากจะคุยเลยว่ารูปทริปนี้เป็นอีกทริปที่ผมชอบรูปมากกกกกก 😂🇻🇳

เพราะอะไรนะหรอครับ ก็คือถ้าไล่ดูภาพมาเรื่อย ๆ จะสังเกตได้เลยว่ามันเป็นมุมภาพที่ไม่เหมือนเดิม !! บางมุมนี่ งงใช่มั้ยละครับว่าผมไปถ่ายได้ยังไง 5555😱

ยกให้เลย 📸: OM-D E-M1 Mark II
🔵 : M.ZUIKO DIGITAL ED 12-200mm F3.5-6.3

โดยรอบนี้ผมหยิบเจ้ากล้องตัวนี้ไปออกทริปเวียดนามด้วย รีวิวการใช้งานคร่าว ๆ ว่ากล้อง OM-D E-M1 Mark II คุณภาพเต็มประสิทธิ เกินเบอร์มากครับ ✨ และน้ำหนักเนี่ยผมยอมยกให้เลย เบา กระทัดรัด พกสะดวก เหมาะกับการเอาไปออกทริปเดินทางจริง ๆ ถ้าเทียบกับที่ผมเคยใช้ก่อนหน้านี้มา คอแทบหัก TT คนละเรื่องกันเลย

แล้วก็การจับนะครับ กระชับมือพอสมควร ไม่ว่าจะให้แฟนถ่ายให้ หรือให้แม่ถ่าย ก็รู้สึกว่าโอเคนะ พอดีมือ ไม่ใหญ่เกินไปจนน่ากลัว (กลัวตก)

และระบบกันสั่น 5 แกนของกล้องคือตอนเนี่ยผมแทบจะไม่จำเป็นต้องเอาขาตั้งกล้องไปด้วยเลย ฮืออออ บางสถานที่มันใช้ไม่ได้ไง (เช่นบนเรือกระด้ง) ตัวผมถ่ายวีดีโอตอนอยู่บนเรือ : http://bit.ly/2KOiTFm
ดูตัวอย่างได้จากลิงค์นี้เลย เอามาดึง มาตัดให้ Smooth ก็รู้สึกว่าเฮ้ยมันกันสั่นได้โอเคเลยนะ สำหรับการที่ใครชอบถ่ายภาพด้วย วิดีโอด้วยอาจจะตอบโจทย์เลย

นอกจากนี้ผมค่อนข้างแฮปปี้กับเลนส์ค่ายมากก เพราะมีระยะให้เล่นเยอะแทบราคาน่ารักด้วย โดยรอบนี้ผมใช้ตัว M.ZUIKO DIGITAL ED 12-200mm F3.5-6.3 (ที่ไปเห็นคนอื่นรีวิวมา เลยอยากลองมากกก) ว่ามันเป็นเลนส์ที่แบบตัวเดียวเที่ยวทั่วโลกได้จริงมั้ย ? ขี้โม้หรือเปล่า

พอมาใช้ก็ตามภาพที่เห็นแหละครับ !! มันสามารถครอบคลุมทุกระยะได้จริง ๆ อยากจะกราบคนคิดเลนส์มากกก คือตัวเนี้ยมันได้ตั้งแต่เลนส์ wide จนถึงแบบโคตร Zoom เลยอ่ะ

ถามว่าคุณภาพไฟล์ที่ได้มันโอเคไหม ผมว่ามันโอเคในระดับคมชัดเกินพอกว่าแค่ลง Social Media ได้แน่นอน และแม้ว่าตัวเลนส์จะเป็นกระบอกเวลาซูมยื่นออกไปทำให้ไม่สะดวก แต่ด้วยขนาดของมันและระยะการใช้งานของมันที่ได้ ผมยอมเลยจ้าาาา

ผมถ่ายรูปบ่อย มีทั้งสนุกและไม่สนุก แต่รอบนี้บอกเลยว่าผมสนุก กดไปเกือบพันรูป เลนส์เทเลมันสนุกแบบนี้เลยหรอฟ่ะ ! เห็นภาพในมุมที่ไม่คิดว่าตาจริง ๆ มันจะมองเห็น เหมือนมีกล้องส่องทางไกลไปในตัว

แพลนทริปนี้ ดานัง – ฮอยอันแบบคร่าว ๆ 4 วัน 3 คืน : http://bit.ly/2WKhEhl (แก้)